Những câu hỏi trồng thủy canh Masterblend

Nhiều bạn có những câu hỏi về cách sử dụng, chăm sóc rau thủy canh thường trùng hợp nhau. Chính vì vậy Nông Sản Khai Anh hôm nay thống kê và giải đáp về thắc mắc khi dùng phân bón Masterblend.

Khi trồng rau thủy canh có cần bút đo PH và PPM không ạ?

Nếu bạn trồng rau ở Farm chuyên nghiệp cung ứng và làm thương mại thì bạn bắt buộc phải dùng bút thử PPM và PH. Do bạn phải kiểm tra thường xuyên để điều chỉnh dinh dưỡng và PH cho cây, nếu không kịp thời sẽ tổn hại đến Farm , năng suất và chất lượng cây trồng.

Nếu bạn trồng ở nhà thì không cần thiết lắm ạ. Bạn dùng nước máy thủy cục thì độ PH đã trung tính và độ hòa tan các chất rắn trong nước nằm trong tiêu chuẩn an toàn. Bạn chỉ cần pha 4 muổng part 1 và 3 muỗng part 2 cho 20 lít nước thì ra khoảng 700 PPM dùng ổn rồi ạ.

Khi trồng rau thì mình trồng xà lách, trồng cải, cây nhỏ , cây lớn có cả thì mình có cần điều chỉnh PPM nâng dần không ạ?

Nếu Farm của bạn mà rộng đến vài nghìn m2 thì hãy phân ra và điều chỉnh PPM từng loại khác nhau. Do các loại cải, xà lách, cây non cây lớn mỗi giai đoạn sẽ cần nhu cầu dinh dưỡng khác nhau và khung hấp thụ các chất dinh dưỡng khác nhau. Nhưng chênh lệch chúng không đáng kể.

Nếu bạn trồng Farm nhỏ và trồng gia đình thì bạn chạy 700PPM cho tất cả các loại cây từ lớn đến nhỏ, khi đó bạn ít tốn thời gian và hiệu quả hơn.

Rau mình trồng hay vàng lá ?

Bạn phải thay dinh dưỡng từ 14-17 ngày, cây đã ăn hết các chất dinh dưỡng trong nước ,thải ra những chất cặn bã.Nên cho dù bạn đo PPM thì vẫn vậy, đó là lượng dinh dưỡng ảo. Khi đó cây có chất dinh dưỡng đâu mà hấp thụ. Đồng thời bạn kiểm tra nhiệt độ nước, PH của nước và cả hệ thống đi dinh dưỡng của bạn có phù hợp không. Phân Bón Masterblend được tin dùng hơn hàng nghìn Farm chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Nên phân bón được thiết kế phù hợp với mọi loại cây trồng

Mẹo Giải Pháp Dinh Dưỡng Tuần Hoàn

  • Giữ nhiệt độ dung dịch dinh dưỡng dưới  (24 C)
  • Thay dung dịch dinh dưỡng 10 -15  ngày một lần và bón thúc bằng nước ngọt giữa các lần thay đổi chất dinh dưỡng
  • Để có kết quả tốt nhất, hãy duy trì độ pH của dung dịch dinh dưỡng trong khoảng 5,5-6,5
  • Giữ cho dung dịch dinh dưỡng được thông thoáng

Các Yếu Tố Khắc Phục Sự Cố Cần Xem Xét

  • Môi trường khô cằn, sáng sủa, nóng nực làm cho cây uống nhiều nước hơn nếu chúng được trồng ở nơi ẩm ướt, thiếu sáng và mát mẻ. Vì vậy, người làm vườn nên sử dụng ít dung dịch dinh dưỡng đậm đặc Masterblend hơn khi điều kiện trồng trọt gay gắt hơn để giảm nguy cơ cho ăn quá nhiều.
  • Độ pH (độ axit hoặc độ kiềm) của dung dịch dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự sẵn có của các nguyên tố chứa bên trong. Sử dụng bộ điều chỉnh pH GH để duy trì độ pH dinh dưỡng trong khoảng 5,5-6,5.

Nước của tôi được khử trùng bằng clo – đây có phải là vấn đề không?

Clo rất dễ bay hơi; nó bay hơi ngay khi chạm vào không khí. Đến khi dung dịch dinh dưỡng đến rễ thì clo hết.

Tôi hiểu rễ cây cũng cần oxy. Làm thế nào để họ có được nó?

Trong một bộ phận thủy canh hoạt động tốt, rễ cây nhận oxy từ không khí bao quanh chúng, cũng như từ oxy được hòa tan trong dung dịch dinh dưỡng. Môi trường thích hợp có thể đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này.

Còn nhiệt độ nước thì sao?

Nhiệt độ của dung dịch dinh dưỡng phải nằm trong khoảng 18 đến 26 độ C. Trước khi thêm nước vào bể chứa của bạn, bạn nên để nó có nhiệt độ tương đương với nhiệt độ của nước trong bể chứa. Cây không thích sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng, đặc biệt là ở vùng rễ. Máy sưởi hồ cá có thể được sử dụng để làm ấm dung dịch dinh dưỡng vào mùa đông và tìm kiếm “máy làm lạnh” để làm mát dung dịch vào mùa hè nếu nhiệt độ cao trở thành vấn đề.

cà chua
Vườn Cà Chua Nova

Chất lượng nước quan trọng như thế nào trong thủy canh?

Nước chứa quá nhiều canxi và magiê (được gọi là “tổng độ cứng”) có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng. Liên hệ với nhà cung cấp nước thành phố của bạn, người có thể cung cấp cho bạn bản phân tích về nguồn nước của bạn. Nếu bạn đang sử dụng nước giếng, nhiều phòng thí nghiệm có thể cung cấp cho bạn bản phân tích nếu bạn gửi mẫu cho họ. Nếu lượng muối hòa tan trong nguồn cung cấp nước của bạn là 200 ppm hoặc hơn, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên phân tích nước để xác định hàm lượng canxi. Quá nhiều canxi là yếu tố chính để xác định xem nước của bạn có cứng hay không.Các lựa chọn khác là thu gom nước mưa, lắp đặt hệ thống lọc thẩm thấu ngược hoặc sử dụng nước tinh khiết. Không sử dụng nước khoáng hoặc nước “suối” vì có thể làm mất cân bằng dung dịch dinh dưỡng, hoặc thậm chí gây độc cho cây trồng.

Mẹo để giữ cho bể chứa của bạn sạch tảo, vi khuẩn và động vật nguyên sinh

1. Luôn sục khí cho bể chứa của bạn: đặc biệt nếu bạn có kế hoạch sử dụng nó trong một vài ngày. Chúng tôi đề xuất loại đá không khí kết hợp với máy bơm không khí chất lượng. Hãy nhớ rằng các hồ chứa lớn hơn sẽ yêu cầu máy bơm không khí lớn hơn tương ứng; đảm bảo rằng máy bơm của bạn hoạt động tốt!

2. Cứ vài tuần một lần, hãy xả nước trong bể chứa của bạn và làm sạch và khử trùng bất kỳ máy bơm, đá không khí và bên trong bể chứa. Tìm kiếm các cửa hàng cung cấp máy pha bia gia đình; các vật phẩm như PBW và Star San hoạt động rất tốt

3. Các chất bổ sung và chất dinh dưỡng hữu cơ là rất tốt, chỉ cần nhớ rằng chúng phải được tạo ra theo thứ tự và thường không hoạt động tốt nếu được giữ trong hồ chứa trong thời gian dài.

4. Đảm bảo rằng bể chứa của bạn được che phủ và càng kín càng tốt. Điều này sẽ đảm bảo giảm thiểu sự phát triển của tảo.

Chất nhờn trong hồ chứa của tôi là gì và phải làm gì với nó?

Đó rất có thể là chất nhờn của vi khuẩn. Tùy thuộc vào loại vi khuẩn đó là gì (gần như không thể biết được bằng cách kiểm tra đơn giản), nó có thể không ảnh hưởng xấu đến cây trồng của bạn. Tuy nhiên, dù là dòng vi khuẩn có lợi nhưng nếu bón quá dày và che phủ rễ của bạn, nó có thể làm tắc nghẽn khí khổng của rễ và khiến cây bị chết ngạt. Nó cũng có thể làm tắc máy bơm, bộ phát nhỏ giọt và đường phun. Tốt nhất, nếu bạn đang trồng trong nhà và đặc biệt là trồng trong nước, bạn muốn giữ cho mọi thứ sạch sẽ và vô trùng nhất có thể. Khử trùng hồ chứa và thiết bị tưới tiêu của bạn giữa các lần thay đổi hồ chứa là rất quan trọng. Sử dụng các sản phẩm vi khuẩn có lợi trong hệ thống thủy canh không nhất thiết là một cách tốt. Đừng hiểu lầm tôi, vi khuẩn có lợi là rất tốt. Tuy nhiên, chúng là một phần của mạng lưới thức ăn phức tạp không tồn tại và không thể tái tạo hoàn hảo trong hệ thống thủy canh. Các vi sinh vật trong đất ăn cacbon. Carbon đến từ đâu? Chất hữu cơ, hay còn gọi là phân trộn. Trong môi trường nuôi nước tinh khiết, không có carbon để chúng kiếm ăn. Ngay cả trong một khu vườn đất, việc bón nhiều lần các vi khuẩn có lợi cũng không phải là một ý kiến ​​hay. Các vi sinh vật trong đất tùy thuộc vào điều kiện sống của chúng. Chúng sẽ cân bằng tự nhiên dựa trên nguồn thức ăn và chất dinh dưỡng sẵn có. Để vi sinh vật tăng lên, phải có nhiều chất hữu cơ hơn những gì vi sinh vật trong đất có thể tiêu thụ. Một khi chất hữu cơ sẵn có được tiêu thụ, các vi sinh vật tự trở thành thức ăn cho nhau. Nếu không bổ sung carbon trước khi bổ sung vi sinh vật có thể dẫn đến số lượng vi sinh vật thậm chí còn thấp hơn vì chúng ăn thịt lẫn nhau. Vì vậy, ít hơn là nhiều hơn với vi khuẩn. Cấy vào đất của bạn với phân trộn tốt hoặc ủ trà. Hoặc, một sản phẩm vi khuẩn có lợi có sẵn trên thị trường như SubCulture B. Sau đó, hãy để tự nhiên thực hiện.

Hãy nói về hệ thống mạch thực vật

  • Hãy nói về hệ thống mạch thực vật!Có hai yếu tố chính: Xylem và Phloem.Xylem vận chuyển nước và các chất khoáng hòa tan từ rễ cây đến các cơ quan khác nhau của nó, kết thúc ở lá, nơi nước được thoát qua cây Khí khổng vào môi trường dưới dạng hơi nước. Quá trình này được gọi là Dòng chuyển dịch và chịu trách nhiệm chính trong việc cung cấp nước và các nguyên tố hòa tan cho cơ thể đang phát triển nhanh chóng của cây. Các xylem thường giống như nhiều ống hút nhỏ được xếp lại với nhau thành từng bó, chạy dọc theo chiều dài của cơ thể thực vật.
  • Phloem cung cấp các yếu tố hữu cơ như đường, axit amin và các phân tử truyền tín hiệu nhỏ như hormone hoặc mRNA đến cơ thể thực vật. Lá, là nơi chính để quang hợp và do đó sản xuất đường, cũng là nơi mà các chất phloem chảy ra. Mặc dù đây là một sự đơn giản hóa quá mức, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn tưởng tượng dòng xylem chảy lên trong cơ thể thực vật và phloem chảy xuống và ra ngoài. Nhựa cây mà tất cả chúng ta đều biết và yêu thích, chẳng hạn như xi-rô cây phong, được thu hoạch từ mô phloem của cây!

Hệ thống miễn dịch thực vật

Không giống như động vật có vú, thực vật không có tế bào bạch cầu di động để chống lại bệnh tật. Điều này có nghĩa là hầu hết các tế bào thực vật phải có khả năng nhận biết và chống lại các tác nhân gây bệnh một cách trực tiếp. Chúng tôi sẽ tập trung vào những gì sẽ xảy ra khi vi khuẩn, nấm và vi rút tìm cách phá vỡ lớp bảo vệ bên ngoài của thực vật và xâm nhập vào tế bào thực vật. Dưới đây chúng ta sẽ thảo luận về hai cấp độ bảo vệ thực vật được sử dụng để vô hiệu hóa các mầm bệnh xâm nhập. Hãy theo dõi Science Thứ Sáu tiếp theo, nơi chúng ta sẽ thảo luận chi tiết hơn về các phản ứng miễn dịch của thực vật.

  • BẬC 1:Plant’s theo thời gian tiến hóa đã phát triển cơ sở dữ liệu chi tiết về nhiều tác nhân gây bệnh cụ thể. Dữ liệu này nằm trong DNA thực vật và được sử dụng để phiên mã các thụ thể có thể xác định các loại mầm bệnh cụ thể. Thực vật định vị các thụ thể này một cách chiến lược ở ngoại vi của tế bào thực vật. Khi các mầm bệnh vi phạm cố gắng xâm nhập vào tế bào thực vật, cơ quan thụ cảm sẽ nhận ra mầm bệnh và gắn thẻ nó bằng một dấu hiệu phân tử. Những điểm đánh dấu này thiết lập một dòng thác tín hiệu để cảnh báo các tế bào lân cận rằng một cuộc xâm lược sắp xảy ra. Các tế bào thực vật được cảnh báo sẽ điều chỉnh việc sản xuất các hợp chất phòng thủ, thường là đủ để ngăn chặn nhiễm trùng do vi khuẩn.
  • PHẦN 2:Các mầm bệnh cũng đã phát triển theo thời gian để đối phó với khả năng phòng vệ của thực vật. Một số chủng vi khuẩn và nấm tạo ra các protein Effector, có thể xâm nhập vào tế bào thực vật và vô hiệu hóa hoặc cản trở khả năng phát tín hiệu của cây đó với các cây khác, hoặc tạo ra các hợp chất phòng thủ. Tuy nhiên, cuộc chạy đua vũ trang vẫn chưa kết thúc. Thực vật đã học cách nhận ra các protein Effector gây bệnh cụ thể. Khi một cây phát hiện ra các protein Effector, chúng sẽ chuyển sang trạng thái hạt nhân đầy đủ. Protein R được tổng hợp, có chức năng tự hủy của tế bào thực vật. Một lượng lớn các loại oxy phản ứng được giải phóng sẽ giết chết các tế bào thực vật bị ảnh hưởng cũng như vi khuẩn xâm nhập. Do đó, sự lây nhiễm được kiềm chế và không thể lây lan ra khắp cơ thể thực vật.

Thời hạn sử dụng của các chất dinh dưỡng

Được bảo quản đúng cách (môi trường mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời, hộp kín), dòng Masterblend sẽ có tuổi thọ hơn 50 năm.

Tôi nên điều chỉnh độ pH của nước trước hoặc sau khi trộn chất dinh dưỡng?

Dù cách nào cũng sẽ hiệu quả. Nếu bạn sử dụng một chất dinh dưỡng lần đầu tiên và không quen với việc nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến độ pH của bạn, bạn nên trộn chất dinh dưỡng của bạn trước. Để dung dịch trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó kiểm tra độ pH và điều chỉnh cho phù hợp. Theo dõi lượng pH lên hoặc xuống mà bạn thêm vào dung dịch. Thông thường, độ pH Up sẽ được yêu cầu nếu bạn đang sử dụng nước lọc Thẩm thấu ngược. Nếu bạn đang sử dụng nước thành phố chưa qua lọc hoặc nước giếng có độ pH từ 7,5 trở lên, bạn có thể cần sử dụng một lượng nhỏ pH Down hoặc có thể không sử dụng. Khi bạn biết bạn sử dụng bao nhiêu dung dịch điều chỉnh pH trong bể chứa của mình, bạn có thể thêm dung dịch đó vào trước. Hãy nhớ rằng nhiệt độ ảnh hưởng đến độ pH vì vậy hãy đảm bảo nhiệt độ nước phù hợp khi pha dung dịch dinh dưỡng.

Thuật ngữ Phần trên triệu (PPM) có nghĩa là gì?

Nó là một đơn vị phổ biến để đo nồng độ của các nguyên tố trong dung dịch dinh dưỡng. Một ppm là một phần trọng lượng của khoáng chất trong một triệu phần dung dịch.

Sử dụng máy đo EC hay TDS sẽ tốt hơn?

Nếu bạn có các khuyến nghị về chất dinh dưỡng cho cây trồng bằng đơn vị EC, thì một máy đo EC sẽ rất tiện lợi. Nếu các khuyến nghị về chất dinh dưỡng cho cây trồng của bạn là giá trị ppm, thì hiệu chuẩn natri clorua TDS sẽ dễ sử dụng hơn.

Tôi hiểu rễ cây cũng cần oxy. Làm thế nào để họ có được nó?

Trong một bộ phận thủy canh hoạt động tốt, rễ cây nhận oxy từ không khí bao quanh chúng, cũng như từ oxy được hòa tan trong dung dịch dinh dưỡng. Môi trường thích hợp có thể đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này.

Độ dẫn điện ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của thực vật?

Độ dẫn điện thực sự là một thước đo các chất dinh dưỡng trong dung dịch. Độ dẫn điện thấp có nghĩa là nồng độ chất dinh dưỡng thấp, thường dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng và tốc độ phát triển của cây trồng của bạn chậm lại. Người ta có thể xem xét tình hình, vì độ dẫn điện cao hơn sẽ có nhiều thức ăn hơn cho cây trồng của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với nồng độ rất cao vì điều này có thể làm cháy hoặc chết cây.

Tại sao độ dẫn điện của chất dinh dưỡng lại quan trọng?

Độ dẫn điện là thước đo độ bền của dung dịch dinh dưỡng. Độ dẫn điện càng cao thì càng có nhiều chất rắn hòa tan trong dung dịch. Cây, cành giâm và cây con có thể bị cháy phân bón nếu độ dẫn điện quá cao. Khi cây bắt đầu phát triển, chúng cần một dung dịch dinh dưỡng mạnh hơn, vì vậy độ dẫn điện phải được tăng lên bằng cách bổ sung chất dinh dưỡng đậm đặc. Một số cây thích độ dinh dưỡng nhẹ hơn, trong khi những cây khác phát triển tốt hơn và cho quả chất lượng tốt hơn với nồng độ cao hơn.

Làm cách nào để chuyển đổi giữa các chỉ số TDS và EC?

Để có được giá trị TDS natri clorua gần đúng, hãy nhân số đọc EC (tính bằng milimét / cm) với 1000 và chia cho 2.Để nhận giá trị EC, hãy nhân số đọc ppm với 2 và chia cho 1000.Do đó, nếu EC của bạn là 1:

1 * 1000/2 = 500 ppm.Và nếu ppm của bạn là 500:

500 * 2/1000 = 1 EC

Độ dẫn điện ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của thực vật?

Độ dẫn điện thực sự là một thước đo các chất dinh dưỡng trong dung dịch. Độ dẫn điện thấp có nghĩa là nồng độ chất dinh dưỡng thấp, thường dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng và tốc độ phát triển của cây trồng của bạn chậm lại. Người ta có thể xem xét tình hình, vì độ dẫn điện cao hơn sẽ có nhiều thức ăn hơn cho cây trồng của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với nồng độ rất cao vì điều này có thể làm cháy hoặc chết cây.

Không khí trong lành ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của thực vật?

Thông gió thường bị bỏ qua như một vấn đề. Thực vật hấp thụ chất dinh dưỡng khi các phân tử nước trong lá hô hấp (tức là bay hơi). Hệ thống thông gió tốt hơn giúp tăng tốc độ thoát hơi nước cao, dẫn đến tốc độ hấp thu chất dinh dưỡng cao hơn. Hãy nhớ rằng thông gió có nghĩa là thay đổi không khí, không chỉ thổi nó xung quanh phòng (lưu thông).

dưa leo
Dưa leo trồng dinh dưỡng Masterlend trong Dutch Bucket

Còn nhiệt độ nước thì sao?

Nhiệt độ của dung dịch dinh dưỡng phải nằm trong khoảng 65 đến 80 độ F (18 đến 26 độ C). Trước khi thêm nước vào bể chứa, bạn nên để nước có nhiệt độ tương đương với nhiệt độ của nước trong bể chứa. Cây không thích sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng, đặc biệt là ở vùng rễ. Máy sưởi hồ cá có thể được sử dụng để làm ấm dung dịch dinh dưỡng vào mùa đông và tìm kiếm “máy làm lạnh” để làm mát dung dịch vào mùa hè nếu nhiệt độ cao trở thành vấn đề

Làm thế nào để bạn thay đổi độ pH?

pH được điều chỉnh bằng cách sử dụng một axit để hạ thấp nó hoặc một bazơ để nâng nó lên. Nhiều axit và bazơ cực kỳ ăn mòn và nguy hiểm, vì vậy cần cẩn thận khi sử dụng.

Các phương tiện tạo rễ (đá cuội, bông gòn, mụn dừa, v.v.) có thay đổi cách sử dụng chất dinh dưỡng không?

Họ có thể. Rửa sạch chất trồng (đặc biệt quan trọng khi sử dụng rockwool) trước khi sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra độ pH và ppm của dung dịch dinh dưỡng (xem ở trên) và điều chỉnh dung dịch cho phù hợp.

Sự khác biệt giữa sỏi đất sét và mụn dừa là gì? Ứng dụng của chúng là gì?

Cả sỏi đất sét trương nở và mụn dừa đều là môi trường có độ pH trung tính. Sỏi đất sét mở rộng cung cấp khả năng thoát nước và thông khí tự do, trong khi mụn dừa cung cấp khả năng giữ ẩm và khả năng giữ một lượng nhỏ chất dinh dưỡng.

Tôi nên kiểm tra mức độ pH của mình bao lâu một lần?

Khi mới bắt đầu, bạn nên đo độ pH của nước hàng ngày, cho đến khi bạn cảm nhận được hệ thống của mình. Đong lượng nước của bạn và sau đó thêm chất dinh dưỡng của bạn. Trong vòng một giờ, hãy kiểm tra độ pH và điều chỉnh cho phù hợp. Lặp lại quá trình này cho đến khi pH ổn định. Dòng dinh dưỡng lỏng có bộ đệm pH đặc biệt để giúp duy trì độ pH mong muốn. Bạn nên lưu ý lượng nước, chất dinh dưỡng và chất điều chỉnh độ pH cần thiết để đạt được các giá trị mong muốn. Sau một vài lần “khởi động”, bạn thường có thể cảm nhận được lượng axit hoặc bazơ cần sử dụng cho tình huống của mình. Độ pH thường xuyên nằm trong phạm vi mong muốn trong một thời gian đáng kể, và sau đó nhanh chóng tăng hoặc giảm đến mức cực đoan. Đây thường là một dấu hiệu cho thấy cần phải thay đổi chất dinh dưỡng. Nếu bạn đang sử dụng nước cứng, độ pH có xu hướng tăng lên trên 7,5. Đôi khi chất này có thể được trung hòa bằng axit, mặc dù người ta có thể cân nhắc việc pha loãng với nước lọc hoặc thêm bộ phận thẩm thấu ngược trong trường hợp cực đoan.

Độ pH nào là tốt nhất để trồng cây theo phương pháp thủy canh?

Phạm vi pH lý tưởng cho hầu hết các loại cây trồng thủy canh là từ 5,5 đến 6,5.

Mức độ pH ảnh hưởng đến sự phát triển của thực vật như thế nào?

pH rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sự sẵn có và khả năng hấp thụ của một số trong số 16 nguyên tố nguyên tử cần thiết cho sự phát triển của thực vật. Sự hấp thụ tối đa của các nguyên tố này được tìm thấy ở các giá trị pH từ 5,5 đến 6,5. Khi pH giảm xuống dưới phạm vi này, nhiều nguyên tố vĩ mô ( N, P, K ) ít có sẵn hơn và sự hấp thụ các chất dinh dưỡng vi lượng có thể đạt đến mức độc hại.

Khi mực nước trong hồ bắt đầu giảm xuống, tôi có nên bổ sung nước ngọt hay dung dịch dinh dưỡng không?

Nếu bạn để ráo nước, rửa sạch và trộn lại các chất dinh dưỡng cứ sau 7 đến 10 ngày, bạn có thể đun lại bằng nước ngọt hàng ngày. Khi cây trồng tiêu thụ chất dinh dưỡng và nước, độ dinh dưỡng trong bể chứa thủy canh sẽ thay đổi. Nói chung, cường độ dinh dưỡng nên nằm trong khoảng 800 đến 1500 phần triệu (ppm). Yêu cầu ppm chính xác của bạn sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh và phong cách phát triển của bạn. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên mua một thiết bị kiểm tra chất dinh dưỡng và bắt đầu theo dõi ppm của dung dịch dinh dưỡng của bạn. Chúng tôi sử dụng máy đo có thang đo “natri clorua”. Trước khi sử dụng đồng hồ của bạn, hãy hiệu chuẩn nó bằng Dung dịch Tham khảo Tiêu chuẩn Thủy canh Chung. Sau đó, đo ppm trong dung dịch. Nếu bạn thấy rằng nó lớn hơn những gì bạn muốn, hãy thêm nước để giảm ppm được chỉ định xuống mức an toàn. Nếu bạn thấy ppm quá thấp, hãy thêm dung dịch dinh dưỡng để đưa ppm được chỉ định lên mức mong muốn. Chất lượng nước của bạn sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của bạn. Khi nghi ngờ, hãy nhớ rằng tốt hơn hết là thoa quá ít chất dinh dưỡng. Trừ khi bạn biết mức độ chịu đựng ppm cụ thể cho cây bạn đang trồng, tốt nhất nên giữ dung dịch dinh dưỡng trong khoảng 800 đến 1500 ppm.

Tại sao trồng thủy canh lại tốt hơn trồng trong đất?

Sản phẩm thủy canh sạch hơn so với sản phẩm trồng bằng đất và người trồng có khả năng điều chỉnh nguồn thức ăn dinh dưỡng để tăng trưởng và năng suất tối đa trong thời gian ngắn nhất.

Hương vị của sản phẩm thủy canh so với sản phẩm trồng trong đất như thế nào?

Sản phẩm thủy canh thường vượt trội hơn sản phẩm trồng trong đất về hương vị và dinh dưỡng. Điều này là do tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây ngay lập tức có sẵn khi cây cần chúng.

Bạn vui lòng giải thích chi tiết hơn một chút, các yếu tố khác nhau cần thiết cho sự phát triển của thực vật?

Chắc chắn. Khoảng 160 năm trước, các nhà khoa học đã xác định rằng mười nguyên tố cần thiết cho sự phát triển của thực vật. Ba trong số mười loại này được cung cấp bởi không khí và nước: carbon (C), hydro (H) và oxy (O). Các chất khác, nitơ (N), phốt pho (P), kali (K), canxi (Ca), magiê (Mg), lưu huỳnh (S) và sắt (Fe) được cây trồng từ đất hoặc các chất trồng khác. Sáu nguyên tố bổ sung đã được xác định là cần thiết cho sự phát triển của thực vật: mangan (Mn), kẽm (Zn), đồng (Cu), bo (B), molypden (Mb) và clo (C1). Sáu loại này cũng thường được cung cấp thông qua chất trồng. Masterblend chứa tất cả các yếu tố này.

Bài viết liên quan